Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > 5 Cách chọn màn hình led mà bất cứ ai cũng nên biết

5 Cách chọn màn hình led mà bất cứ ai cũng nên biết


Màn hình led nói chung và led trong suốt nói riêng đã và đang trở thành công cụ quảng bá thương hiệu tốt hơn bao giờ hết. Có thể thấy chúng hầu hết trong các sự kiện quan trọng, buổi triển lãm, hội nghị, khai trương,… Nhiều hơn nữa là sự hiện diện của chúng tại các cửa hàng, như là một phương thức truyền đạt thông tin hữu hiệu, chương trình khuyến mãi, nhận diện thương hiệu,…Vậy làm thế nào để chọn một màn hình led chất lượng, cụ thể là led trong suốt.

Không có kiến thức về màn hình led – “tiền mất tật mang”

Đầu tiên, để có cách chọn, cách nhìn màn hình led trong suốt tốt thì nên có kiến thức về loại này. Dưới đây là những thông tin cơ bản để người dùng biết về cấu tạo, nhìn được thông số của từng loại. Do màn hình led có kích thước tùy thuộc vào mong muốn của người dùng, thông thường được cấu tạo từ nhiều module khác nhau. Mỗi module bao gồm:

  • Nhiều thanh led với bóng đèn led được đính theo khoảng cách nhất định tùy theo độ phân giải của từng loại màn hình. Đây được xem là bộ phận chính, hiểu được điều này nên bạn phải xem xét, bóng led chất lượng cao thì chất lượng hình ảnh phát ra mới ổn định được.
  • Bao bọc bên ngoài hay còn gọi là “trang phục” của màn hình led là hệ thống khung nhôm, mỏng nhẹ, có chức năng cố định module theo kích thước chuẩn
Cấu tạo màn hình led theo module, dễ dàng trong lắp đặt

 

  • Hệ thống dây dẫn điện nằm gọn trong vỏ khu ng nhôm, hoặc được thiết kế tinh tế, không để lộ ra ngoài một cách chằng chịt để đảm bảo tính thẫm mĩ.
  • Bộ phận khác: ngoài cấu tạo cơ bản, màn hình led trong suốt còn bao gồm hộp điều khiển, receiving card, CAT5 cable, DVI cable, Plexglass cover,…

Nếu so sánh giữa màn hình led thông thường và màn hình led trong suốt thì quả nhiên đối với những ai đã từng trải nghiệm thì có thể thấy, chúng khác nhau ở nhiều điểm và rõ ràng led trong suốt nổi trội hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu không biết được kỹ năng chọn màn hình led trong suốt chất lượng thì chúng có thể gây phiền phức cho nhiều người dùng.

Cách chọn màn hình led mà bất cứ ai cũng phải biết

Chọn màn hình led như thế nào để tránh tiền mất tật mang là điều mà chắc hẳn bạn đang rất quan tâm. Đi thẳng vào vấn đề, dưới đây là những gì cần phải lưu ý khi chọn màn hình led:

Vấn đề về khoảng cách giữa các hạt led

Thông thường, hiện nay nhiều sản phẩm led có độ trong suốt tối đa là 85% và khoảng cách tối thiểu giữa các hạt led là 3mm. Vì vậy, khi lựa chọn, người dùng cần xem xét độ trong suốt và khoảng cách của chúng đã đạt đến giới hạn chưa? Nếu thông số này nhỏ hơn giới hạn thông thường, màn hình led sẽ không thể hiện hình ảnh rõ nét cũng như độ phân giải của chúng khá thấp.

Khoảng cách giữa các con led là một trong những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn màn hình led

Trên thực tế điều này không phải lỗi do bo mạch PCB, IC điều khiển mà là hạt đèn tự mờ. Để cải thiện tình trạng này phần phải mất chi phí can thiệp vào khoảng cách hiện có của các hạt led, cải thiện độ rõ của led. Và đây quả thật là một điều khó khăn!

Vấn đề về độ trong suốt

Trong khi lựa chọn màn hình trong suốt vấn đề quan trọng nhất cần đề cập không gì ngoài độ trong suốt của chúng. Làm thế nào đạt được điều này, led trong suốt thật sự phải được đáp ứng được yêu cầu thẫm mĩ, cấu trúc hiển thị đặc biệt tương thích với tường kính.

Khả năng hài hòa về thiết kế led và thiết kế tòa nhà

Màn hình led được chọn phải có một tiêu chuẩn giúp việc hiển thị trên tòa nhà trở nên hài hòa hơn. Thêm vào đó, giúp giảm được chi phí trong việc chiếu sáng tòa nhà.

Vấn đề chiếu sáng ở mặt sau của màn hình led trong suốt

Trong hầu hết các thiết kế được hiển thị trên màn hình led, màu nền không cần thiết được tắt đi và thay thế bằng một màu nền đen, chỉ cần hiển thị nội dung được thể hiện.

Điểm nhấn nằm ở thiết kế khiến cho màn hình led phát hiệu ứng như trong suốt

Khi phát lên màn hình led, phần nền đen không phát ra ánh sáng. Điều này tạo nên một điểm nhấn và cũng chính nó tạo nên hiệu ứng trong suốt. Hạn chế những bóng led phát sáng không cần thiết.

Chính sách bảo hành – đảm bảo sản phẩm

Trước tiên, các hạt đèn led phát sáng thường được sử dụng trong nhiều màn hình hiển thị led trên thị trường không linh hoạt, tính nhất quán và ổn định kém, dẫn đến chi phí sản xuất cao và chế độ bảo hành gặp nhiều rắc rối.

Thứ hai màn hình led có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, do đó có nhiều biến thể của led trong suốt trên thị trường. Do đó, việc sản xuất hàng loạt một loại màn hình cụ thể là khá khó khăn, điều này cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến giá cả hiện tại của màn hình led.

Để lựa chọn được màn hình led chất lượng không phải vấn đề dễ dàng, do đó, tìm được đơn vị uy tín là điều khá may mắn. LUXMAGE tự hào là đơn vị cung cấp màn hình led trong suốt chất lượng, là nơi khiến khách hàng hoàn toàn tin tưởng!

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 21-05-2019