Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > 8 thông số kỹ thuật về màn hình LED trong suốt người trong ngành cần biết

8 thông số kỹ thuật về màn hình LED trong suốt người trong ngành cần biết


Trong khoảng thời gian gần đây, ngày càng có nhiều khách hàng ngạc nhiên trước hiệu ứng hình ảnh của màn hình LED trong suốt. Tuy nhiên, khi khách hàng muốn sử dụng màn hình này lại vấp phải một số khó khắn nhất định và bối rối trước nhiều thuật ngữ kỹ thuật trong ngành. Ở đây, chúng tôi tóm tắt ngắn gọn 8 thuật ngữ kỹ thuật cơ bản và quan trọng nhất về đèn LED trong suốt mà bạn có thể gặp phải, như chi tiết bên dưới:

1. Pixel Pitch - mật độ điểm ảnh

Đây là thông số cơ bản quan trọng nhất của đèn LED trong suốt. Nó đề cập đến khoảng cách giữa tâm của một hạt đèn và tâm của hạt đèn liền kề khác. Ví dụ: P2.6 có nghĩa là khoảng cách ngang giữa hai hạt đèn liền kề càng nhỏ khoảng cách chấm 2,6mm, số lượng hạt đèn trên một đơn vị diện tích (trên mét vuông) càng nhiều, điều này cũng có nghĩa là độ phân giải và giá thành cao hơn.

 

mật độ điểm ảnh màn hình LED trong suốt

Việc lựa chọn cao độ pixel phụ thuộc vào khoảng cách xem của màn hình và ngân sách dự án của bạn.
 
2. Khoảng cách xem


Khoảng cách xem, như tên cho thấy, đề cập đến khoảng cách giữa vị trí màn hình và đường nhìn của người xem. Đối với màn hình LED trong suốt có độ cao pixel cụ thể, nó có khoảng cách xem tối thiểu và khoảng cách xem tối đa. Cao độ pixel càng lớn, khoảng cách xem càng xa. Tuy nhiên, đối với màn hình LED trong suốt chỉ sử dụng trong nhà, tốt hơn bạn nên chọn độ cao pixel đủ nhỏ để đảm bảo hiển thị hoàn hảo.

khoảng cách xem màn hình LED trong suốt

Hình ảnh trên có thể giúp bạn hiểu sự tương ứng giữa độ cao pixel và khoảng cách xem


3. Độ phân giải

 

Mọi người đều biết rằng hình ảnh được tạo thành từ hàng triệu pixel và nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho màn hình LED trong suốt. Bạn có thể coi mỗi hạt như một pixel. Ví dụ, một màn hình LED trong suốt P2.6 (2,6x5,68mm) có kích thước 3,33x2m có độ phân giải màn hình là 1280x720p (HD, 16: 9).

4. Transparency - độ trong suốt

Thông số này chỉ áp dụng cho các sản phẩm LED trong suốt. Nó chủ yếu đề cập đến mức độ mà thanh đèn LED cho phép ánh sáng truyền qua trong điều kiện độ dày tiêu chuẩn. Vui lòng tham khảo hình ảnh bên dưới. Độ trong suốt càng cao thì ở một khoảng cách nhất định chúng ta càng ít nhìn thấy dải đèn led.

Độ trong suốt màn hình LED trong suốt


5. Độ sáng


Đây là một từ quan trọng khác cho đèn LED trong suốt. Nếu độ sáng không đủ cao, nội dung hiển thị sẽ không thể nhìn rõ dưới ánh sáng mặt trời. Đối với cửa sổ kính có ánh sáng mặt trời trực tiếp, độ sáng của đèn LED không được nhỏ hơn 6000 nits. Nếu ánh sáng trong nhà không mạnh, 2000-3000 nits có thể đáp ứng nhu cầu xem trong nhà. Độ sáng thấp không chỉ tiết kiệm năng lượng và kinh tế mà còn tránh ô nhiễm ánh sáng.

độ sáng màn hình LED trong suốt

 

Tóm lại, ánh sáng xung quanh, màu kính, thời gian hoạt động và các yếu tố khác quyết định toàn diện việc lựa chọn độ sáng màn hình.

6. Kích thước cabinet

Mỗi màn hình lớn được ghép lại từ nhiều khung cabinet, giống như những viên gạch Lego. Thiết kế dạng cabinet giúp màn hình dễ dàng đóng gói, vận chuyển và lắp đặt. Mỗi cabinet bao gồm một số môđun nhỏ, khi có đèn chết, không cần thay toàn bộ màn hình mà chỉ cần thay thế môđun có vấn đề và sửa chữa các hạt đèn hoặc thanh đèn. Đây là một thiết kế bảo trì hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Kích thước cabinet màn hình LED trong suốt

7. Valid Display Dimension – Kích thước hiển thị thực

Cụm từ này đề cập đến khu vực thực sự có các hạt và pixel. Vì cabinet có khung bao quanh, điều này có nghĩa là kích thước hiển thị màn hình led sẽ nhỏ hơn kích thước chuẩn của cabinet. Thông số “Valid Display Dimension” giúp thông tin chính xác kích thước hiển thị led giúp việc tính toán và thiết kế video trình chiếu chính xác hơn.

8. Tốc độ làm tươi

Theo nhu cầu, tần số làm tươi của sản phẩm Luxmage có thể từ 1920Hz đến 5770Hz, hoàn toàn phù hợp để chụp bằng camera , ảnh chụp ra sẽ không bị gợn nước.

Thông số “Refresh Rate” khá phức tạp hơn những thông số còn lại. Có thể hiểu một cách đơn giản, thông số này thể hiện số lượng khung hình có thể hiển thị mỗi giây, với đơn vị tính là Hz. Ví dụ, thông số “Refresh Rate” là “360 Hz” có nghĩa là màn hình led trong suốt có thể thể hiện 360 hình ảnh mỗi giây.  Ngoài ra, mắt thường sẽ cảm thấy nhấp nháy khi thông số này dưới “360 Hz”.
 
Đối với các sản phẩm led trong suốt tại LUXMAGE, chỉ số ““Refresh Rate” dao động từ 1920Hz đến 5770Hz theo yêu cầu khác nhau của dự án. Điều này đồng nghĩa với việc, hình ảnh được hiển thị nhanh hơn, loại bỏ được hiện tượng nhấp nháy trong khi chụp ảnh, hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh thẩm mĩ với chất lượng cao.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 17-08-2022