Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Giải đáp bí ấn về cấu tạo màn hình led

Giải đáp bí ấn về cấu tạo màn hình led


Trong quá trình tìm hiểu về màn hình led chắc chắn không thể không khỏi thắc mắc, cấu tạo của màn hình led bao gồm những gì? Việc tìm hiểu cấu tạo có thể giúp ích trong nhiều tình huống như: sửa chữa lỗi nhỏ trong kĩ thuật, hay tìm hiểu được nguyên lý hoạt động, hay đơn giản, bạn chỉ cần tìm hiểu để nâng cao tâm hiểu biết về các thiết bị hiển thị hiệu quả!

Màn hình led là gì?

Trước khi tìm hiểu về cấu tạo màn hình led, đối với những ai chưa biết đến khái niệm cụ thể của loại thiết bị này thì kiến thức dưới đây khá là hữu ích. LED là tên viết tắt của Light Emting Diode – một loại thiết bị có thể thay thế tivi, máy chiếu hiển thị thông tin, hình ảnh, hay nhiều video khác nhau.

Được làm từ các diốt phát quang điện, màu sắc hiển thị từ hệ màu cơ bản RBG ("R" - đỏ, "G" - xanh lục, "B" - xanh lam) giúp hiển thị nhiều sinh động nội dung được chiếu. Màn hình led hiện nay đã có nhiều cải tiến về công nghệ, hay còn gọi là màn hình led trong suốt hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu.

Màn hình led trong suốt là màn hình công nghệ cao được là một trong những phương pháp quảng bá được nhiều thương hiệu cao cấp sử dụng

Cấu tạo màn hình led bao gồm những gì?

Trước đây, màn hình led thông thường có cấu tạo thành từng module việc lắp ráp nhiều module sẽ cho ra kích thước màn hình lớn hơn theo mục đích sử dụng cụ thể. Các kích thước module hiện tại đang có bao gồm: 128*128mm, 160*160mm, 192*192mm, 256*128mm, 320*160mm.

Riêng đối với màn hình led trong suốt kích thước module rất linh hoạt, tùy theo mục đích sử dụng mà chúng có nhiều dòng khác nhau, với kích thước khác nhau. Đối với dòng lắp đặt theo module, kích thước mỗi module là 1000mm *500mm.

Cấu tạo mỗi module led bao gồm những phần dưới đây:

Điểm ảnh: mỗi module LED có vô số điểm ảnh, mỗi điểm ảnh được tạo thành từ 3 LED xanh dương, xanh lá và đỏ. Khi điều chỉnh cường độ sáng tỉ đối của 3 LED với nhau và tạo ra màu sắc tổng hợp tại mỗi điểm ảnh. Nhờ vậy mà khi muốn điểm ảnh tắt chỉ cần tắt toàn bộ 3 LED, màn hình sẽ đèn hoàn toàn mà không gặp hiện tượng màu đen không chân thực do lộ ánh sáng từ đèn nền như màn LCD.

 Để có thể chiếu sáng hình ảnh trên toàn nền thì các đèn LED phải được xếp tương xứng 1:1 với ma trận điểm ảnh màu. Với viêc sắp xếp như vậy cho phép điều chỉnh độ sáng chính xác nhất đến từng điểm ảnh trên toàn màn hình, có sự tương phản tốt hơn và loại bỏ được các hiện tượng lệch màu tại các góc. Vì vậy màn càng lớn thì càng cần nhiều điểm LED.

Cấu tạo mỗi module led bao gồm nhiều bóng led đính trên thanh nhôm. Khoảng cách giữa các bóng led khác nhau thể hiện độ phân giải khác nhau.

Màn hình led trong suốt lại có nhiều đặc điểm cấu tao thể hiện sự vượt trội hơn so với led thường như: Mỗi module chỉ bao gồm:

  • Thanh led với nhiều bóng led phân bố dày hay mỏng tùy theo độ phân giải phù hợp với loại màn hình.
  • Khung nhôm mỏng nhẹ để cố định module theo kích thước chuẩn.
  • Dây dẫn đơn giản nằm trong khung nhôm mà không để lộ ra ngoài gây mất thẫm mĩ.
  • Bộ phận ngoài: để điều khiển hiệu ứng led cũng như các thông số phù hợp, sản phẩm còn có hộp điều khiển, receiving card, CAT5 cable, DVI cable, Plexglass cover,… 
Nhiều module led tạo thành một màn hình led theo kích cỡ mong muốn được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tham khảo thêm về ưu điểm vượt trội của dòng màn hình led công nghệ cao để có sự so sánh toàn diện giữa màn hình led truyền thống với led trong suốt.

Ứng dụng rộng rãi của màn hình led

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một màn hình led lớn ở bất cứ đâu: sân khấu sự kiện, lễ hội, hội nghị, bảng hiệu quảng cáo, biển hiệu giao thông, nhà hàng, khách sạn, resort, khách sạn,…từ kích thước nhỏ đến màn hình lớn, từ chi tiết nhỏ đến những nơi sang trọng. Điều này ngày càng thể hiện ưu điểm cũng như ứng dụng của chúng trong hoạt động quảng bá hằng ngày.

Chưa dừng lại ở đó, khi công nghệ ngày càng phát triển thì cũng là lúc nhiều sản phẩm mới tiên tiến hơn ra đời. Màn hình led trong suốt cũng là một trong số đó, kế thừa đặc điểm ứng dụng của led thông thường, led trong suốt còn có thể mở rộng hơn ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác mà không làm khách hàng thất vọng, đảm bảo hiệu quả thẫm mĩ cao.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 28-06-2019