Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Màn hình LED 3D mắt thường là gì? Làm thế nào để tạo ra một màn hình LED 3D?

Màn hình LED 3D mắt thường là gì? Làm thế nào để tạo ra một màn hình LED 3D?


Màn hình LED đã được sử dụng phổ biến trong nhiều năm, từ mục đích thương mại đến văn phòng cá nhân, đặc biệt là trong quảng cáo, màn hình LED hoạt động thực sự tốt. Tuy nhiên, tất cả thời gian này, màn hình LED 2D đã được sử dụng trên khắp thế giới. Màn hình LED 3D là công nghệ mới nhất và màn hình 3D mắt thường là một trong những loại của nó.

màn hình led 3D mắt thường là gì?

Màn hình led 3D mắt thường là gì?

 

Công nghệ mới này không chỉ trở nên hấp dẫn hơn đối với công chúng mà còn làm tăng giá trị thương hiệu. Mặc dù nó khá mới và chưa trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng có vẻ như nó sẽ vượt trội hơn các công nghệ LED và LCD khác đã được sử dụng trước đây. Trong các màn hình quy mô lớn, chẳng hạn như tường video 3D LED, ảnh ba chiều quảng cáo hoặc hệ thống chiếu, màn hình LED 3D chắc chắn sẽ thay đổi mô hình của công nghệ hình ảnh.

Màn hình LED 3D nhìn bằng mắt thường là gì?

Màn hình LED 3D mắt thường (Naked-Eye) là màn hình ba chiều không yêu cầu bất kỳ kính hoặc thiết bị bổ sung nào để xem hình ảnh 3D. Người xem có thể nhìn thấy hình ảnh ba chiều bằng mắt thường mà không cần đeo kính. Không giống như Naked-Eye và Hologram, VR và AR cần thêm thiết bị tạo thực tế ảo mandalorian.


Màn hình LED 3D mắt thường được thiết kế với công nghệ đa góc nhìn. Có nghĩa là một người có thể xem hình ảnh 3D bất kể anh ta đang đứng ở đâu. Hiện tại, một số loại màn hình LED 3D là loại cách tử, loại chiếu ba chiều, loại thấu kính hình trụ, loại ghép kênh chia sẻ thời gian, loại âm lượng, v.v.

 
Parallax Barrier (rào cản thị sai) là một trong hai loại công nghệ được sử dụng trong màn hình LED 3D mắt thường. Loại này sử dụng các sọc tuyến tính được phân bố giữa ánh sáng và màu đen để điều khiển hướng ánh sáng truyền tới. Điều này làm cho hình ảnh tạo ra hiệu ứng thị sai. Loại thứ hai là thấu kính Lenticular. Công nghệ này sử dụng khúc xạ ánh sáng và tiêu điểm của thấu kính Lenticular để thay đổi đường truyền ánh sáng. Tuy nhiên, hai công nghệ này chỉ phù hợp nhất với màn hình LED 3D quy mô nhỏ, do độ phân giải bị chia nhỏ và giảm độ sáng.

màn hình 3D mắt thường là gì?

Màn hình LED 3D khác với các màn hình LED khác như thế nào?

Màn hình LED 3D khá khác biệt so với các màn hình LED thông thường. Đặc biệt là vì đèn LED thông thường là 2D, hoàn toàn khác với công nghệ 3D của màn hình LED 3D mắt thường. 

Các đèn LED cũ hơn có bề mặt phẳng. Chúng được thiết kế để chạy nội dung 2D. Vì lý do này, ngay cả khi nội dung được sản xuất bằng công nghệ 3D, nó vẫn sẽ không tạo ra hiệu ứng ba chiều trên đèn LED 2D. Chúng được đặt ở một góc 90 độ để chạy nội dung hai chiều. Ánh sáng cũng chỉ được phát ra theo hai chiều.

Tuy nhiên, đèn LED 3D là đèn LED vi sóng. Ánh sáng được phát ra theo ba chiều khiến hình ảnh tạo ra hiệu ứng ba chiều. Những đèn LED này không có bề mặt phẳng cũng như không nằm ở góc 90 độ. Nội dung được tạo ra cho các màn hình này đặc biệt được tạo ra với hiệu ứng ba chiều.

Nói một cách đơn giản hơn, nội dung hiển thị là hai hình ảnh khác nhau được thiết kế để mắt chúng ta căn chỉnh nó giống như một hình ảnh. Điều này làm cho mắt chúng ta xem nội dung hiển thị trên màn hình như chiều không gian thực.

Tương lai của màn hình LED 3D mắt thường

Màn hình LED 3D đang dần bắt đầu trở thành xu hướng chủ đạo trên toàn thế giới. Đèn LED 3D không chỉ hấp dẫn hơn nhiều so với đèn LED 2D mà còn tuyệt vời để xây dựng thương hiệu và quảng cáo. Với màn hình 3D, công chúng kết nối với nội dung được chiếu trên đèn LED trở nên dễ dàng hơn. Mọi người cũng dễ bị thu hút và chú ý đến nó hơn.

Trong tương lai, công nghệ LED 3D mắt thường có thể được sử dụng kết hợp với các công nghệ 3D khác để tạo ra hiệu ứng độc đáo. Đầu tư vào hình ảnh có độ nét cao hơn và làm việc với các nhà hoạt hình và nghệ sĩ để sản xuất nội dung 3D hấp dẫn chắc chắn sẽ thúc đẩy thị trường đèn LED 3D.

Không có khả năng màn hình LED 3D sẽ không trở thành xu hướng phổ biến trong tương lai. Chúng tương tác hơn Màn hình 2D. Tuy nhiên, do nhu cầu hiện nay đang thấp và không phải là xu hướng chủ đạo nên các ngành công nghiệp quy mô nhỏ chưa sẵn sàng đầu tư vào đó. Tuy nhiên, thị trường màn hình LED 3D có vẻ rất tươi sáng trong tương lai khi các công nghệ mới được giới thiệu và nhu cầu ngày càng tăng.

màn hình 3D mắt thường là gì?

Làm thế nào để tạo ra một màn hình LED 3D?

Màn hình LED 3D là tương lai của ngành quảng cáo. Chúng là hình ảnh thu nhỏ của truyền thông thị giác mạnh mẽ và dễ nhìn hơn đối với công chúng. Chúng cũng tốt hơn so với các hình thức quảng cáo trước đây như quảng cáo bảng quảng cáo, áp phích, đèn LED 2D, vv Nhưng làm thế nào để bạn tạo ra một Màn hình LED 3D ? Dưới đây là bốn cách:

Tạo không gian công nghệ nghệ thuật công cộng
Nó có thể biến tòa nhà thành một điểm mốc kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ.

Một trong những ý tưởng tốt nhất để tạo ra Màn hình LED 3D thành công là kết hợp nghệ thuật với công nghệ. Bằng cách sử dụng khả năng sáng tạo để trưng bày một kiệt tác nghệ thuật trên các tòa nhà, bạn có thể thu hút rất nhiều người, đặc biệt là khách du lịch. Một sự pha trộn hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ sẽ biến tòa nhà được trưng bày thành một địa danh.

Truyền bá thông điệp thương hiệu
Màn hình LED đã được sử dụng cho quảng cáo trong suốt nhiều năm. Nhưng việc sử dụng nó để truyền đạt thông điệp của thương hiệu sẽ giúp bạn tạo ra giá trị thương hiệu và khán giả sẽ có thể kết nối với hình ảnh thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Đi đầu về công nghệ mới
Công chúng yêu thích khi công nghệ mới trở thành xu hướng chủ đạo. Khi bạn dẫn đầu công nghệ mới và sử dụng nó để giao tiếp trực quan với khán giả, công chúng sẽ bắt đầu xem màn hình hiển thị như một tượng đài hơn là một quảng cáo.

Yếu tố thẩm mỹ

Là con người, chúng ta yêu cái đẹp. Đừng để màn hình LED của bạn chỉ trở thành một phương thức quảng cáo khác cho công chúng. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để mang đến cho công chúng trải nghiệm hình ảnh bằng cách tính đến tính thẩm mỹ và tạo nội dung 3D hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Các yếu tố liên quan đến một Màn hình LED 3D tốt?

Đây là một số yếu tố mà bạn nên tính đến để tạo ra một Màn hình LED 3D tốt

Điểm ảnh
Đèn LED không có đủ pixel không thực sự tạo ra các chi tiết phong phú. Đây là một vấn đề mà màn hình LED 3D không nên mắc phải. Đèn LED ngoài trời với số lượng điểm ảnh lớn là tốt nhất để đạt được hiệu ứng ba chiều bằng mắt thường trên màn hình LED.

Độ tương phản và HDR
Màn hình LED 3D mang đến trải nghiệm hình ảnh phong phú. Độ tương phản, HDR và ​​phạm vi thang màu xám về cơ bản rất quan trọng để đạt được chất lượng cao nhất của nội dung 3D hiển thị trên màn hình. Vì lý do này, đèn LED 3D phải có độ tương phản cao và dải động cao để tạo ra độ rõ ràng và chiều sâu cho nội dung hiển thị.

Xem phạm vi
Đèn LED 3D ngoài trời được đặt ở những nơi công cộng thương mại. Các đèn LED ngoài trời này phải có phạm vi quan sát tốt hơn để bất kể góc độ hoặc khoảng cách mà chúng đang đứng, chúng vẫn có thể xem nội dung video 3D. Màn hình lớn và hình vòng cung là tốt nhất cho mục đích này.

 Trọng lượng của đèn LED

Khi mua đèn LED 3D, bạn nên cân nhắc nơi bạn sẽ lắp đặt nó. Không phải tất cả các tòa nhà đều có thể xử lý Màn hình LED nặng. Đặt cược tốt nhất là cài đặt đèn LED nhẹ. Nó không chỉ hoạt động ổn định mà còn dễ bảo trì hơn.

Kháng thời tiết
Đèn LED ngoài trời chứng kiến ​​nhiều thời tiết. Một màn hình LED tốt phải có khả năng chống nước, chống ăn mòn và chống bám bụi. Đèn LED phải có khả năng chống chọi với mọi điều kiện thời tiết như mưa, bão và tuyết mà không làm giảm bất kỳ yếu tố nào trong hiệu suất.

Nội dung trực quan
Mặc dù bản thân đèn LED đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của nó, nhưng nội dung video mới là điều quan trọng nhất cần xem xét. Nội dung được hiển thị phải đẹp mắt và phải có các hiệu ứng độc đáo để biến việc xem bằng đèn LED thành một trải nghiệm hình ảnh đặc biệt.

Sự tiêu thụ năng lượng
Đèn LED tiêu thụ điện năng. Vì đèn LED sẽ hoạt động 24/7, bạn nên xem xét lượng điện mà nó sẽ sử dụng. Đèn LED lớn sẽ có tác động rất lớn đến ngân sách của bạn nói chung do tiêu thụ điện năng, vì vậy bạn chỉ nên đầu tư vào đèn LED lớn cho các doanh nghiệp quy mô lớn.

Hòa nhập với môi trường

Nội dung video phải tích hợp nhịp nhàng với môi trường. Mặc dù chúng tôi muốn đèn LED thu hút mọi người, nhưng chúng tôi không muốn nó gây ra sự phân tâm không cần thiết. Ngoài ra, nếu nội dung không được lồng ghép nhuần nhuyễn, công chúng sẽ sớm mất hứng thú. Đây là lý do tại sao nội dung nên làm tăng thêm vẻ đẹp của địa điểm.

màn hình 3D mắt thường là gì?

Kết luận

Màn hình LED 3D mang đến trải nghiệm hình ảnh hấp dẫn cho người đi bộ. Các xu hướng đang thay đổi và các doanh nghiệp quy mô lớn đang chuyển từ các phương pháp thông thường sang các phương pháp khác như tường video 3D LED. Đèn LED 3D mắt trần là hiệu ứng 3D thường được sử dụng vì nó không yêu cầu thiết bị bổ sung để trải nghiệm nội dung ba chiều. 3D là tương lai.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 16-08-2022