Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Màn hình led là gì? – Điều mà ít người biết về màn hình led

Màn hình led là gì? – Điều mà ít người biết về màn hình led


Hiện nay khái niệm màn hình led đã không còn quá xa lạ, cũng giống như ứng dụng của chúng trong cuộc sống đã được nhiều người công nhận. Màn hình led có thể chiếu nhiều hình ảnh, video,…làm nhiều điều mà thiết bị phát thông thường như tivi, máy chiếu không làm được. Cùng tìm hiểu về màn hình led hiện nay đã trở nên đặc biệt như thế nào?

Màn hình led là gì?

LED là tên viết tắt của Light Emting Diode. Trước đây, màn hình led thường có kích thước lớn, được làm từ các diode phát quang điện. Hệ màu chủ yếu được dùng là RGB ("R" - đỏ, "G" - xanh lục, "B" - xanh lam). Từ hệ màu cơ bản này có thể tạo nên hàng triệu màu khác, bao gồm cả màu trắng giúp cho việc truyền tải hình ảnh sinh động hơn. Nếu nhắc đến màn hình led không thể không nhắc đến một thông số quan trọng pixel hay còn gọi là cao độ. Thông số này thể hiện màu sắc bão hòa, hay gọi dễ hiểu hơn là màu sắc hiển thị đối với người nhìn.

Màn hình led trong suốt có thể hiển thị đa dạng với hàng nghìn màu sắc khác nhau giúp việc quảng bá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Màn hình led hiện có mấy loại?

Việc phân loại màn hình led giúp khách hàng có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của mỗi khách hàng.

  • Màn hình led trong nhà hay còn gọi là dòng indoor, được thiết kế không quá phức tạp, không có khả năng chống nước và là loại màn hình LED cho độ sáng dịu hơn ,chống được độ chói khi mắt người nhìn vào và cho được độ rõ nét khi nhìn gần.
  • Màn hình led ngoài trời hay còn gọi là outdoor ngược lại, có khả năng chống nước và là loại màn hình LED siêu sáng, rõ nét chống được độ lóa khi mặt trời chiếu sáng, chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa bão, nắng nóng của thời tiết mà vẫn nhìn được rõ nét khi nó nắp ở bên ngoài kể cả có ánh sáng mặt trời chiếu vào và có thể nhìn rõ nội dung trong màn hình LED khi ở khoảng cách xa và độ cao.

Cấu tạo thông thường của màn hình led

Màn hình led thường được cấu tạo bởi những module khác nhau, tùy theo cấu tạo mà module có nhiều kích thước khác nhau, được ghép thành nhiều tấm lớn, cho ra màn hình led có kích thước và hình dạng theo yêu cầu. Kích cỡ module hiện nay: 128*128mm, 160*160mm, 192*192mm, 256*128mm, 320*160mm.

Công nghệ càng phát triển, hiện nay, các loại màn hình led công nghệ cao được thiết kế tinh gọn khiến kích thước module cũng trở nên chuẩn hơn. Đối với dạng module rời thì kích thước chuẩn là 1000mm *500mm.

Màn hình led công nghệ cao được thiết kế chuẩn hơn, kích thước module đồng nhất tạo thành màn hình với kích thước lớn theo yêu cầu

Ứng dụng rộng rãi của màn hình led

Chức năng chính của màn hình led là hiển thị tất cả các hình ảnh, thông tin, video,… ở nhiều không gian khác nhau, giúp truyền tải thông tin đến nhiều đối tượng. Ứng dụng rộng rãi của màn hình led được kể đến bao gồm:

  • Dùng màn hình led làm biển quảng cáo, biển hiệu
  • Dùng màn hình led trong nhà hàng để hiển thị hình ảnh, thông tin, video về truyền thông
  • Dùng màn hình led trong các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,
  • Dùng màn hình led dùng cho lễ hội sân khấu, biểu diễn
  • Dùng cho chiếu sáng trong nhà và ngoài trời

Trên đây là một vài liệt kê cụ thể về ứng dụng của màn hình led, thực tế, ứng dụng của chúng có thể linh động trong từng trường hợp khác nhau. Không chỉ dừng lại ở đây, màn hình led công nghệ cao được phát triển để mở rộng ứng dụng của led thông thường, thêm vào đó, còn đảm bảo tính thẫm mĩ. Tham khảo thêm về dòng màn hình led công nghệ cao hay còn được gọi là màn hình led trong suốt để có thể hình dung rõ ràng hơn về sự phát triển đổi mới trong công nghệ hiển thị hiện nay.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 07-06-2019