Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > So sánh đèn LED phát quang chính diện và LED phát quang mặt bên

So sánh đèn LED phát quang chính diện và LED phát quang mặt bên


Có hai cách dán đèn lên màn hình LED trong suốt, chúng tôi sử dụng miếng dán mặt bên, cùng theo dõi ưu điểm của công nghệ này
Giải phẫu bảng LED (PCB)

 

so sánh led chính diện và led mặt bên

Hình 1

so sánh led chính diện và led mặt bên

Hình 2


Như trong hình trên, các vị trí hàn của các hạt đèn LED trên thanh đèn rõ ràng là khác nhau trong hai bức ảnh. Hình 1 cho thấy một giải pháp miếng dán mặt bên , trong đó các hạt đèn LED được hàn vào mặt bên của dải sáng ( PCB ). 
Hình 2 cho thấy cách các nhà máy khác hàn các dải LED , hàn các hạt LED ở mặt trước của dải ( PCB ) , còn được gọi là "chiếu sáng phía trước" . Giải pháp của chúng tôi có các hạt đèn được đặt thẳng đứng và hướng thẳng về phía khán giả , vì vậy nó được gọi là " đèn dương gắn bên ". Điều này có thể cải thiện hiệu quả góc nhìn và tăng độ trong suốt.  
 
Định vị Màu sắc rõ ràng Hiệu suất

so sánh led chính diện và led mặt bên

Hình 3
 

Đối với màn hình LED đủ màu , cho dù đó là nhãn dán mặt trước hay mặt bên, cơ chế phát sáng của hạt đèn là tương tự nhau và nó bao gồm ba màu đỏ (R), xanh lục (G) và xanh lam (B). - trộn ánh sáng màu, đó là chip RGB.

​ so sánh led chính diện và led mặt bên

Hình 4
 

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về điều này, các chip RGB trong giải pháp thanh ánh sáng gắn bên được đặt theo chiều dọc (xem Hình 3 ở trên). Đối với các giải pháp dải đèn LED nhà xưởng khác, các chip RGB đều được đặt theo chiều ngang. (Xem Hình 4 ở trên)
 
Nó thay đổi điều gì?

so-sanh-led-chinh-dien-va-led-mat-ben (3)

Hình 5
 

Các chip LED phát sáng gắn phía trước được đặt theo chiều ngang (xem Hình 5) và người xem đứng ở phía nào, sẽ thấy nhiều màu chip RGB hơn ở phía đó.
Điều này là do thực tế là các chip RGB được đặt theo chiều ngang. Vì vậy, từ bên trái, màu đỏ sẽ là màu chủ đạo. Từ một góc nhìn trực diện, màu xanh lam sẽ là màu chủ đạo.
Bằng cách sử dụng các chip LED được đặt theo chiều dọc, không có hiện tượng quang sai màu khi nhìn từ trái sang phải. Quan trọng hơn, điều này sẽ cung cấp cho màn hình của bạn sự đồng nhất về màu sắc trực quan tốt nhất có thể .

​ so sánh led chính diện và led mặt bên

Hình 6
 

Giải pháp của chúng tôi cũng bao gồm vỏ tùy chỉnh cho chip RGB, chứa một thấu kính đặc biệt sẽ hoạt động như một bộ khuếch tán ánh sáng. Vì vậy, ánh sáng tán xạ của các hạt đèn LED dương qua lớp nguyên tử hóa có thể làm cho màu sắc của từng góc độ không bị lệch, trong khi các giải pháp của các nhà sản xuất khác không thể đạt được hiệu quả . (Xem Hình 6 ở trên) 
 
Góc nhìn

So sánh đèn LED phát quang chính diện và LED phát quang mặt bên

Hình 7

So sánh đèn LED phát quang chính diện và LED phát quang mặt bên

Hình 8
 

Một lần nữa, sự khác biệt là do các giải pháp khác nhau được cung cấp . Trong giải pháp gắn bên, thanh ánh sáng (PCB) không có bất kỳ rào cản nào đối với hạt ánh sáng (Hình 7) và góc nhìn thực sự tối đa, đạt 160 độ. Trong giải pháp tích cực , light bar ( PCB ) sẽ gây ra một số vật cản thị giác ở một số góc độ, làm cho góc nhìn nhỏ hơn. (Hình 8)
 
Độ tin cậy và ổn định

 

So sánh đèn LED phát quang chính diện và LED phát quang mặt bên

Hình 9
 

Độ tin cậy và tính ổn định là một trong những khái niệm cốt lõi của các sản phẩm của Luxmage.

Công nghệ bản vá 3D là một trong những chìa khóa dẫn đến vị trí dẫn đầu ổn định lâu dài trên thị trường. Hạt ánh sáng được gắn vào dải sáng (PCB) càng chắc chắn, thì khả năng màn hình bị trục trặc, rơi hoặc mất màu trong quá trình sử dụng càng ít. Công nghệ miếng dán 3D mạnh đến mức cần ngoại lực 40N để làm cho đèn LED tắt . So với các sản phẩm của nhà sản xuất khác, đèn LED dây chỉ cần một lực 10N là các hạt đèn có thể tách ra khỏi bảng mạch. Đôi khi, màn hình cần phải chịu được trọng lực hơn 10N trong quá trình vận chuyển.
 

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 11-07-2022