Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > So sánh khác biệt giữa màn hình led trong suốt và màn hình led truyền thống

So sánh khác biệt giữa màn hình led trong suốt và màn hình led truyền thống


Quảng cáo là một hoạt động thiết yếu đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo như thế nào để sản phẩm ấn tượng với người dùng, thu hút được người dùng, thúc đẩy hành vi của người dùng luôn là mục tiêu hàng đầu được đề ra. Mục tiêu của màn hình led trong suốt được hình thành cũng vậy, làm sao cho quảng cáo thể hiện thật ấn tượng.

Khác biệt giữa màn hình led trong suốt và màn hình led truyền thống

Đối với người lần đầu dùng màn hình led trong suốt thì trường hợp nào nên dùng led thông thường và trường hợp nào nên dùng led trong suốt quả là không dễ trả lời. Vậy thì đầu tiên so sánh một ít về led truyền thống và led trong suốt xem chúng khác biệt như thế nào?

Về độ sáng

Khác biệt thứ nhất giữa 2 loại đèn led này là về độ sáng. Màn hình led thông thường hoàn toàn không thể hiển thị rõ rang vào ban ngày, trong khi đó led trong suốt lại làm tốt điều này hơn hết. Nguyên nhân chủ yếu là vì thông số chiếu sáng của led trong suốt lên đến 6000cd, trong khi led thông thường chỉ 2000-3000cd.

Mặc dù dưới ánh sáng ban ngày, độ sáng và độ trong suốt của màn hình led trong suốt vẫn không thể làm người khác dừng chú ý, hỗ trợ các hoạt động ca nhạc diễn ra thuận lợi.
 

Độ sáng 

Sự tương đồng về thông số ánh sáng với mặt trời khiến mắt thường có thể thấy được hình ảnh mà màn hình led trong suốt phát ra, ngược lại không với led thông thường. Không những thế, khi mặt trời tắt nắng, led trong suốt có khả năng điều chỉnh thông số chiếu sáng của chính bản thân nó về mức phù hợp. Còn led thông thường chỉ duy trì được một mức cố định khiến buổi tối ánh sáng phát ra làm mắt nhìn khó chịu.

Về cấu tạo

Khác biệt thứ 2 mà mắt thường có thể nhìn thấy rõ nhất chính là ngoại hình của chúng. Nếu như màn hình led thông thường cồng kềnh với nhiều dây dẫn nối với nhau trong hộp lớn khiến cho trọng lượng của chúng có khi lên đến 50kg/m2 thì ấn tượng với dòng led trong suốt là thiết kế module nhỏ gọn, tạo hình ở nhiều vị trí khác nhau.

màn hình led trong suốt có thể di chuyển dễ dàng giữ các địa hình, lắp đặt nhanh gọn, không tốn quá nhiều nhân công

Với trọng lượng chỉ 12kg/m2, nhẹ hơn 1/3 lần sao với led thường, màn hình led trong suốt có thể di chuyển dễ dàng giữ các địa hình, lắp đặt nhanh gọn, không tốn quá nhiều nhân công, khi xảy ra sự cố không phát sáng cũng không cần phải quá đau đầu tìm dây dẫn nào có lỗi. Cấu tạo càng đơn giản, càng thấy được led trong suốt áp dụng công nghệ tiên tiến đến mức nào.

Về độ trong suốt

Điểm đặc biệt quan trọng nhất không thể không nhắc đến khi nói đến loại led tiên tiến này là độ trong suốt của chúng. Độ trong suốt nằm trong khoảng 65%-95% tùy theo độ phân giải của từng dòng. Nhờ sự trong suốt này mà thương hiệu được nâng lên đẳng cấp mới – đẳng cấp của sự sang trọng.

Tất nhiên, màn hình led thông thường không thể có được ưu điểm này. Đối với ai đã từng sử dụng qua led thường có thể biết, chúng chỉ gồm những diot gắn trên bảng led đen được gọi là module. Màu sắc không thể đa dạng thông qua nền đen được vậy khi thiết kế cần tạo nền khác khiến các bóng led hoạt động hết công suất vốn có.

Vậy ứng dụng màn hình led trong suốt khi nào?

Màn hình led trong suốt được dùng chủ yếu trong các hoạt động quảng cáo, quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh. Hiện nay, led trong suốt được phát triển đa dạng các dòng phù hợp với đa dạng các nhu cầu khác nhau, từ đó chúng được ứng dụng nhiều hơn, trong rộng rãi các lĩnh vực:

  • Truyền thông, quảng cáo: các dòng tháo lắp thuận tiện, dễ dàng trong việc phục vụ các hội nghị, sự kiện, sân khấu, lễ hội, khai trương hội thảo,… Những hoạt động đòi hỏi sự nhanh chóng, có tính chất không cố định màn hình led trong suốt có thể phục vụ tốt.

Hiện nay, ứng dụng của led trong suốt được mở rộng hơn rất nhiều. Dùng trong sân khấu sự kiện là một ví dụ điển hình

  • Doanh nghiệp, thương hiệu cao cấp: Dòng cao cấp có thể thay thế tốt cho tường kính, dùng cho các showroom, kích thước đa dạng. Các thương hiệu lớn dùng để quảng bá thương hiệu không những làm tăng được giá trị, mà còn khẳng định được đẳng cấp thương hiệu – thương hiệu của tầm cỡ
  • Quảng bá cho chuỗi cửa hàng: Dòng màn hình điện tử, poster thông minh dùng cho cuỗi cửa hàng giúp thông điệp quảng cáo được đồng nhất và được điều khiển từ xa khiến cho việc đưa chương trình khuyến mãi, giảm giá, chúc mừng đến khách hàng được nhanh chóng và đồng bộ nhất.
  • ….

Hiện nay, màn hình led trong suốt dần trở nên quen thuộc đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng và các nhãn hàng trên thế giới nói chung. Trong thời tới, chúng sẽ trở nên phổ biến hơn, làm bạn với nhiều thương hiệu hơn để mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt cho họ.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 24-10-2023