Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > So sánh màn hình LED phim và màn hình LED trong suốt

So sánh màn hình LED phim và màn hình LED trong suốt


Nói đến màn hình LED phim là nói đến một trong những sản phẩm phát triển của màn hình LED trong suốt, và nó là một trong những sản phẩm có tính ứng dụng cao và đang được ưa chuộng. Vậy màn hình LED film và màn hình LED trong suốt có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi xem xét 3 khía cạnh bên dưới.

1. Loại sản phẩm

Màn hình LED trong suốt thông thường được chia thành hai loại: phát xạ dương và phát xạ bên theo miếng dán hạt đèn. Trước đây chủ yếu được sử dụng trong các lĩnh vực cho thuê và trưng bày thương mại. Sau này chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực tùy chỉnh kỹ thuật. Theo loại hộp, nó được chia thành màn hình trong suốt có khung và màn hình trong suốt LED không khung, loại màn hình trước đây có cấu trúc ổn định và thường được sử dụng trong lĩnh vực cho thuê và các lĩnh vực có yêu cầu ít nghiêm ngặt hơn về độ thấm. Màn hình LED trong suốt không khung có cấu trúc đơn giản hơn và độ thấm cao hơn, phù hợp hơn với lĩnh vực cửa sổ kính.

Màn hình LED film thường chỉ có kiểu phát sáng tích cực, nhìn chung là kết cấu panel không có khung. Sử dụng màn phim P10 với nhiều mẫu sản phẩm hơn. Về ứng dụng, nó chủ yếu trong lĩnh vực hiển thị cửa sổ và thương mại. Nó không phù hợp lắm trong lĩnh vực cho thuê.

 

 

màn hình led phim khác màn hình led trong suốt như thế nào

Màn hình LED phim

 

màn hình led phim và màn hình led trong suốt

 

Màn hình LED trong suốt

 

2. Thiết kế kết cấu

Màn hình LED trong suốt còn được gọi là màn hình trong suốt thanh led cứng, thông thường bảng LED được cố định trên hộp kết cấu và không có độ mềm dẻo. Hạt đèn màn hình LED trong suốt thông thường sử dụng hạt đèn SMD ba màu RGB, có độ bền cao, tuổi thọ cao, tiêu thụ năng lượng thấp và màu sắc hiển thị phong phú.

màn hình led phim và màn hình led trong suốt

Màn hình led trong suốt có nhiều dải led cứng

Màn hình LED film sử dụng tấm nền PC trong suốt dẻo nên thân màn có độ mềm dẻo nhất định. Một hạt đèn gắn sẵn với IC mạch tích hợp được sử dụng. Hạt đèn tích hợp IC này tích hợp mạch điều khiển trên led, mạch trở nên đơn giản, âm lượng nhỏ. Ngoài ra, mạch không cần thiết kế các linh kiện điều khiển dư thừa, điều này không chỉ giúp tăng độ trong suốt tổng thể của màn hình trong suốt mà còn giảm giá thành chính của linh kiện IC.


Màn hình LED film sử dụng tấm nền PC trong suốt dẻo

Về thiết kế cấu tạo sản phẩm, cả hai đều sử dụng chất liệu mới, đặc biệt là các hạt đèn của màn film, đây là bí quyết khiến màn LED film mỏng và trong hơn màn trong suốt.

 

3. Sự khác biệt trong các lĩnh vực ứng dụng

Hai loại màn hình hình này có lĩnh vực ứng dụng tương tự nhau, đều được sử dụng trong các bức tường kính, cửa sổ kính, màn hình thương mại, triển lãm ô tô và các lĩnh vực khác. 
Tuy nhiên, màn hình LED trong suốt có những ưu điểm không thể thay thế, ví dụ như trong lĩnh vực sân khấu nghệ thuật, màn hình LED trong suốt có rất nhiều trường hợp ứng dụng thực tế, nhưng màn hình LED film hiện nay không được sử dụng nhiều trong lĩnh vực này. 

màn hình led phim và màn hình led trong suốt

Màn hình led trong suốt làm background sân khấu
màn hình led phim và màn hình led trong suốt

Màn hình led phim khi được ứng dụng trong quảng cáo tại cửa hàng


Hơn nữa, trong lĩnh vực ứng dụng kỹ thuật quy mô vừa và lớn, sự trưởng thành của công nghệ màn hình LED trong suốt và thị phần thực tế tương đối có lợi thế hơn. 
Tuy nhiên, trong lĩnh vực ứng dụng vừa và nhỏ, LED film có nhiều ưu điểm hơn, chẳng hạn như các sản phẩm phim sử dụng kính, tủ triển lãm và các hãng khác để hiển thị thông tin quảng cáo thương mại cho người dùng, hiển thị các sản phẩm được giới thiệu và có đầy đủ công nghệ. Vì vậy, trong tương lai, hai sản phẩm vẫn sẽ tương thích và cùng tồn tại.

màn hình led phim và màn hình led trong suốt

Cả 2 loại màn hình đều có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai 

Ngoài 3 quyết định trên thì độ trong suốt của loại trước cao hơn khoảng 5% so với loại sau cùng model, màn phim và màn hình trong suốt, loại trước có cấu trúc bảng không khung nên sản phẩm nhẹ hơn, mỏng hơn, và thuận tiện hơn cho việc vận chuyển và lắp đặt.

Nhìn chung, cả hai đều là những dự án tùy biến, nhưng xét về ứng dụng hàng loạt và tiêu chuẩn hóa, thì màn hình phim có tiềm năng lớn hơn, vì màn hình phim LED dễ lắp đặt và bảo trì, đồng thời gần hơn với tính khả thi của việc thương mại hóa. Do nhẹ và mỏng, nó có thể tự lắp đặt, đặc biệt là trong các khu vực ứng dụng quy mô vừa và nhỏ như các cửa hàng thông thường. Các sản phẩm dễ sử dụng hơn, ổn định hơn và tiện lợi hơn luôn là tâm điểm của khách hàng.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 09-12-2022