Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Sự khác biệt giữa màn hình LED trong suốt và màn hình lưới tản nhiệt là gì?

Sự khác biệt giữa màn hình LED trong suốt và màn hình lưới tản nhiệt là gì?


Màn hình LED trong suốt và màn hình LED lưới có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên thị trường hiện tại vẫn đang nhầm lẫn giữa hai loại này. Vậy giữa hai loại này có sự khác biệt nào? Và loại nào là phù hợp với dự án cần thực hiện. Nếu bạn cũng đang băn khoăn những vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Điểm giống nhau của màn hình LED trong suốt và màn hình lưới tản nhiệt

1. Nguyên lý thiết kế: 

Cả màn hình LED trong suốt và màn hình LED lưới đều được làm rỗng trên cơ sở của màn hình LED thông thường, loại bỏ các chi tiết thừa, giúp màn hình trông tinh giản hơn.

 

 

màn hình led lưới

Màn hình LED lưới

màn hình led trong suốt

Màn hình LED trong suốt

 


Kết cấu rỗng giữa các thanh đèn giúp trọng lượng của hai loại màn hình này giảm đi đáng kể, đồng thời tăng độ truyền sáng nhất định cho màn hình.

2. Lĩnh vực ứng dụng: 


Cả hai đều có thể lắp đặt ở vị trí có vách kính, mục đích chính là sử dụng đặc tính trong suốt và truyền sáng cao của cả hai, không ảnh hưởng đến ánh sáng trong nhà.
Trọng lượng nhẹ hơn so với màn thông thường, dễ vận chuyển và lắp đặt, không làm ảnh hưởng đến kết cấu rèm tường có sẵn.

 

Sự khác biệt giữa màn hình LED trong suốt và màn hình lưới tản nhiệt


1. Các hạt đèn LED khác nhau: 


Màn hình LED lưới có khoảng cách điểm ảnh lớn mật độ điểm tương đối nhỏ, ở môi trường ngoài trời cần màn hình có độ sáng cao, nên đèn led cần phải đảm bảo điều này.

Bài viết liên quan: Màn hình LED lưới
Màn hình LED trong suốt được lắp đặt trong nhà có mật độ điểm ảnh tương đối lớn, thường là P3.9 P7.8 P10.4…, khoảng cách điểm nhỏ, chất lượng hình ảnh cao hơn và được làm bằng hạt đèn SMD.

Bài viết liên quan: Màn hình LED trong suốt là gì?


2. Môi trường lắp đặt khác nhau: 


Màn hình LED lưới được sản xuất chuyên dụng để lắp đặt ở môi trường ngoài trời, phủ kín tường rèm, tường ngoại thất, cảnh quan thành phố. Màn hình LED trong suốt hiện tại chủ yếu được lắp đặt ở môi trường trong nhà. 


3. Cấp độ chống thấm nước khác nhau: 


Màn hình lưới tản nhiệt LED an toàn ở ngoài trời. Để chống thấm nước và chống bụi, cấp độ bảo vệ cần đạt trên IP65. 

màn hình LED lưới


Màn hình LED trong suốt lắp đặt trong nhà thường có mức độ bảo vệ không cao, ít có khả năng kháng nước.

màn hình LED trong suốt


4. Trọng lượng khác nhau: 

Bởi vì màn hình LED lưới tản nhiệt cần cung cấp một mức độ bảo vệ, quá trình chống thấm đầy keo sẽ làm tăng trọng lượng của chính thanh đèn. Vì bản thân thanh đèn nặng, thép tấm cán nguội hoặc đúc nhôm được sử dụng để làm thân hộp, nó sẽ làm cho trọng lượng của toàn bộ màn hình nặng hơn, và trọng lượng nói chung là khoảng 20KG / mét vuông. 
Màn hình LED trong suốt không có quá trình này và thanh ánh sáng mỏng hơn, thiết kế khung viền tinh giản hoặc không viền, thân màn hình nhẹ hơn và trọng lượng nhẹ khoảng 12kg/m2.
Trên đây là sự khác biệt giữa màn hình LED trong suốt và màn hình lưới tản nhiệt. Màn hình LED lưới hiện nay có hạn chế là độ trong suốt, môi trường lắp đặt khắt khe hơn, tuổi thọ từ 3-5 năm, ngắn hơn so với màn hình LED trong suốt.
Vì là màn hình led quảng cáo ngoài trời nên cần phải chịu nắng gió trong thời gian dài nên khả năng chịu đựng đã trở thành một yếu tố quan trọng để kiểm tra màn hình lưới tản nhiệt. 
Cấu trúc mở khiến màn hình lưới tản nhiệt khó thuyết phục như màn hình LED ngoài trời thông thường về khả năng chống thấm nước và các khía cạnh khác, điều này cũng hạn chế ứng dụng rộng rãi của màn hình LED lưới tản nhiệt. Với sự phát triển và trưởng thành không ngừng của màn hình LED trong suốt, những ưu điểm ứng dụng sẽ càng được làm nổi bật.

 

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 08-07-2022