Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Tổng hợp các loại màn hình led trình chiếu hiện nay

Tổng hợp các loại màn hình led trình chiếu hiện nay


Sắp đến bạn có nhu cầu tổ chức một sự kiện và đang lo lắng không biết nên chọn loại màn hình chiếu sáng nào cho hợp lí? Giữa vô vàng loại màn hình led, đâu là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn? Vậy thì còn chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay các dòng led màn hình trên thị trường hiện nay để chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sự kiện.

1. Màn hình led trong suốt

Đây là dòng sản phầm mới có mặt tại thị trường Việt Nam gần đây nhưng dân sự kiện không thể qua vì độ nóng của chúng. Thoạt đầu, màn hình led trong suốt giống như tên gọi của nó, nhìn như một tấm kính thông thường. Ưu điểm này có được nhờ đặc điểm trong suốt từ 75-95% tùy vào nhu cầu khách hàng.

Sỡ dĩ lại nói dân sự kiện không thể bỏ qua nó bởi vì những đặc điểm mang lại tiện lợi dưới đây:

Cấu tạo theo module: có thể lắp thành nhiều hình dạng, nhiều kích thước một cách dễ dàng mà không hề bị ràng buộc bởi một hình dạng một kích thước nhất định nào.

tổng hợp các loại màn hình led chiếu hiện nay
Đặc điểm của led trong suốt là màn hình hiển thị dường như trong suốt, sắc nét như được trình chiếu trực tiếp lên tường kính tòa nhà.

Hệ thống dây dẫn đơn giản: lại một ưu điểm nữa có lợi cho việc lắp đặt, hệ thống dây dẫn được tích hợp khiến việc cài đặt chạy chương trình sự kiện chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Trọng lượng nhẹ: chỉ với 12kg/m²  màn hình led trong suốt có thể hỗ trợ cho sự kiện cần lắp đặt màn hình led lớn, vị trí khó như treo cao...

Với nguyên lý vận hành đơn giản, dòng sản phẩm này không những phục vụ tốt cho sự kiện quy mô nhỏ mà còn sự kiện quy mô lớn và rất lớn.  Thêm vào đó, với nhiều đặc điểm khác màn hình led còn có thể dùng để lắp đặt cố định, tăng hiệu quả quảng bá. 

2. Màn hình led lưới

Led lưới là khái niệm mà nhiều khác hàng thắc mắc và lầm lẫn với led trong suốt. Thực tế, led lưới cũng có hiệu quả trong suốt nhưng được thiết kế để dùng ngoài trời và thường có cấu tạo chắc chắn hơn, hiệu quả trong suốt cũng không quá cao.

Thực tế, led lưới khác với led trong suốt. Led lưới, được thiết kế theo dạng module nhưng những thanh led thường dày và cấu tạo chắc chắn hơn để phù hợp với việc trình chiếu ngoài trời, chống các tác nhân như thiên tai, gió, bão, mưa,... và tất nhiên chúng không phù hợp trong nhà.

tổng hợp các loại màn hình led chiếu hiện nay
Led lưới thường được dùng ngoài trời thay thế dòng outdoor, cấu tạo chắc chắc để chống lại thời tiết khắc nghiệt,...

Led trong suốt thì khác, những thanh led mỏng nhẹ, tạo hiệu quả trong suốt cao. Led trong suốt thường được dùng trong nhà thay thế cho những dòng led thường indoor, nhằm đảm bảo thẩm mỹ, thu hút ánh nhìn.

3. Màn hình led cong

Màn hình led cong hay còn gọi là Curved led có khả năng hiển thị gần giống TV nhưng độ phân giải thấp hơn. Thông thường chúng được lắp đặt trên khung đỡ cong, ghép nhiều module led lại với nhau. Thông thường để thi công được màn hình này, cần nhiều công đoạn và khá nhiều sự tỉ mỉ.

Sử dụng màn hình led cong, người xem có được cảm nhận đa chiều hơn, đặc biệt, nều ngồi đối diện dòng màn hình này có cảm giác được xem ở không gian rộng hơn. Tuy nhiên với nhược điểm lắp đặt tỉ mỉ và khó khăn nên cần nhiều thời gian để hoàn thành trước sự kiện. Chúng thường được lắp đặt cố định.

4. Màn hình led poster điện tử

Màn hình led poster điện tử cũng là một dạng led trong suốt nhưng được ứng dụng nhiều cho cửa hàng, và đặc biệt thay thế cho những poster nhàm chán trong gian hàng sự kiện. Tại sao nói chúng có thể thay thế cho những poster thông thường nhàm chán?

Màn hình led poster điện tử có thể trình chiếu đang dạng nội dung như hình ảnh, thông tin, hiệu ứng, video quảng bá thương hiệu, sinh động hơn một tấm poster được dán nhiều

Màn hình led poster điện tử có thể trình chiếu đang dạng nội dung như hình ảnh, thông tin, hiệu ứng, video quảng bá thương hiệu, sinh động hơn một tấm poster được dán nhiều. Với kích thước không quá cồng kềnh và không vượt quá tấm poster thông thường. Sự kiện hoàn toàn có thể trở nên nổi bật chỉ với những điều đơn giản mà tính tế này.

5. Màn hình led sàn

Trên thị trường hiện nay bạn có thể thấy một số mẫu sàn có thể phát sáng, hiển thị hình ảnh, đây được gọi là màn hình led sàn. Trước đây, những mẫu sàn này có thể không tương thích với người dùng, nếu có cũng chỉ là những hiệu ứng, chương trình được cài sẵn trước gây cảm giác chúng đang tương tác với người dùng. Nhưng hiện nay, khi công nghệ cải tiến, led sàn có thể làm được điều đó thông qua hệ thống cảm biến cảm nhận vị trí.

- Ưu điểm của màn hình Led sàn:
+ Khả năng hiện thị hình ảnh tốt , có thêm cảm biến hình ảnh giúp cho những trải nghiệm hình ảnh trở nên tuyệt vời hơn
+ Độ bảo vệ , chống khuẩn , chống nước , chịu được va đập tốt , giúp cho màn hình Led sàn trở nên cứng rắn và đáp ứng được nhiều yêu cầu cho các sân khấu
+ Có nhiều phương pháp để điều khiển màn hình như điều khiển ngoại tuyến , điều khiển không dây , điều khiển có đây kết nối Ethernet . Giúp bạn có nhiều cách thức để điều khiển và thuận lợi hơn cho người sử dụng

5. Màn hình led indoor

Là loại màn hình led được sử dụng thông dụng nhất hiện nay, với giá thành và chất lượng đa dạng. Dòng màn hình led indoor được cấu tạo theo từng module với hệ thống dây dẫn phức tạp, nếu cần để lắp đặt ở những vị trí cao, hay lắp đặt dạng treo sẽ khá nguy hiểm.

Thông thường, file trình chiếu hiển thị trên led thường indoor phải làm nền có màu sắc.

Mặc dù được sử dụng rộng rãi và thường xuyên nhưng màn hình led indoor vẫn còn nhiều nhược điểm như: khó sửa chữa khi gặp hư hỏng vì dây dẫn, module cấu tạo quá phức tạp, trọng lượng nặng khiến việc thi công khó khăn, bảo trì, bảo dưỡng khó,...Hơn nữa, nhiều dòng led indoor tràn lan kém chất lượng trên thị trường khiến người dùng khó lòng chọn lựa.

6. Màn hình led outdoor

Màn hình led outdoor (hay mà hình Led ngoài trời ) là màn hình led được lắp đặt ngoài trời để phục vụ cho các hoạt động ca nhạc, liveshow hoành tráng hay để làm những biển quảng cáo Led đầy màu sắc để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp muốn đem đến cho người xem.
Cấu tạo gần tương tự như màn hình led indoor, màn hình led outdoor được lắp đặt từ nhiều module khác nhau. Cùng được dùng ngoài trời, nên được làm có khả năng chống nước, chống thầm cao.

Màn hình led ngoài trời khác với led lưới ở chỗ led lưới có độ trong suốt nhưng màn hình led ngoài trời thì không. Thông thường, với những màn hình có độ trong suốt, video trình chiếu sẽ là nền đen và hiển thị nhiều hiệu ứng, để không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của kiến trúc. Còn đối với dòng led thông thường, nếu muốn nền đen vốn có của màn hình led không làm mất thẫm mĩ thì những video trình chiếu thường được làm khác màu đen.

Click để tìm hiểu rõ hơn điểm khác biệt của led trong suốt và led thường?

Với những thông tin vừa cung cấp, hi vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một màn hình led phù hợp, nếu có bất kì thắc mắc nào về led trong suốt vui lòng liên hệ:

LUXMAGE – LED TRONG SUỐT

Địa chỉ: 80, đường số 9, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028-62959889

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 24-10-2023