Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Tuổi thọ màn hình led trong suốt là bao nhiêu?

Tuổi thọ màn hình led trong suốt là bao nhiêu?


Hiện nay, màn hình led trong suốt đang là xu hướng mới của thị trường mà bất cứ ai tìm hiểu về công nghệ LED mới đều có thể hiểu rõ. Ngoài việc tìm hiểu đặc điểm, cấu tạo, chức năng, hay ưu điểm thì một điều đặc biệt quan trọng đối với led trong suốt là vấn đề tuổi thọ. Những vấn đề xoay quanh chủ đề tuổi thọ led trong suốt sẽ được Luxmage giải đáp trong bài viết này. Cùng tìm hiểu!

Tuổi thọ thực của màn hình led trong suốt là bao lâu?

Trước khi lắp đặt sản phẩm điều quan tâm hàng đầu là sản phẩm sử dụng được bao lâu?  Đối với led trong suốt cũng vậy. Theo số liệu được cung cấp bởi các nhà sản xuất, led trong suốt hoạt động được trong khoảng thời gian là 100.000 giờ tương đương hơn 11 năm. Tuy nhiên, đây là số liệu được đưa ra trong điều kiện lý tưởng (tức trong phòng thí nghiệm).

Theo khảo sát thực tế khảo sát sử dụng, khoảng thời gian hoạt động tốt của sản phẩm từ 9-10 năm (tức khoảng 87.600 giờ). Bởi vì, ở điều kiện thực tế, tuổi thọ led trong suốt bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ bên trong lẫn bên ngoài. Vậy điều gì khiến tuổi thọ dòng sản phẩm này bị ảnh hưởng?

Nguyên nhân khiến tuổi trọ led trong suốt bị suy giảm?

Nguyên nhân bên trong

Các nguyên nhân bên trong như: bản thân những bóng led,  khâu sản xuất hay điều khiển,... cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ led  trong suốt bị ảnh hưởng. Và với những nguyên nhân này thì thường khó khắc phục hơn, nên việc lựa chọn những đơn vị cung cấp led trong suốt uy tin là hết sức cần thiết.

Các nguyên nhân bên trong như: bản thân những bóng led,  khâu sản xuất hay điều khiển,... cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ led  trong suốt bị ảnh hưởng.

Cấu tạo chính của led trong suốt bao gồm những thanh led với bóng led hay vi mạch led tạo thành những module..., được cố định trên khung nhôm chất lượng cao. Ngoài ra còn các bộ phận như đầu nối, bộ nguồn chuyển đổi.... Nếu một trong những thiết bị này hoạt động không ổn định sẽ khiến tuổi thọ màn hình bị ảnh hưởng.

Một trong những nguyên nhân tiếp theo là do chất lượng của các bóng led không được ổn định. Đối với màn hình led trong suốt mà nói, các bóng led là bộ phận chính và khá quan trọng. Chính vì thế, nếu bộ phận này bị ảnh hưởng hoặc không đạt chất lượng thì cũng ảnh hưởng đến thời gian sử dụng màn hình led trong suốt.

Ví dụ, một bóng led chuẩn sẽ đạt đủ tiêu chuẩn quốc tế về độ sáng, độ chống thấm hơi nước, độ chống tia cực tím và tính nhất quán ổn định. Nếu màn hình không được sử dụng bóng led đạt chuẩn sẽ khiến khả năng vận hành suy giảm, thời gian sử dụng bị rút ngắn.

Quy trình sản xuất không đạt chuẩn là nguyên nhân tiếp theo khiến tuổi thọ led trong suốt suy giảm

Quy trình sản xuất không đạt chuẩn là nguyên nhân tiếp theo khiến tuổi thọ led trong suốt suy giảm. Thông thường, mỗi module của màn hình led trong suốt cần một nhiệt độ và độ ẩm tiêu chuẩn để hoạt động ổn định. Khi hai yếu tố này thay đổi tới một độ nhất định sẽ ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của thiết bị. Một linh kiện có khẳ năng chịu được sự thay đổi này càng cao thì tuổi thọ của nó càng cao. Khả năng chịu đựng này phụ thuộc rất nhiều vào quá trình sản xuất. Các quy trình quan trọng như: quy trình lựa chọn vật liệu đầu vào, quy trình kết nối các bộ phận, quy trình chống thấm nước… cần được kiểm soát chặt chẽ.

Nguyên nhân bên ngoài

Ngoài những yếu tố, nguyên nhân bên trong được kể trên thì tuổi thọ của màn hình led trong suốt còn bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài. Các yếu tố có thể kể đến như: lực tác động, tia UV, độ ẩm môi trường, hay thời tiết,...Đặc biệt với các màn hình lắp đặt ngoài trời, khả năng hao mòn sản phẩm cao do thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, mưa nắng thất thường...khiến tuổi thọ sản  phẩm bị ảnh hưởng nhiều.

Kéo dài tuổi thọ màn hình led trong suốt như thế nào?

Hiểu được những nguyên nhân khiến tuổi thọ led trong suốt bị rút ngắn là điều quan trọng, tuy nhiên hiểu để chọn và bảo vệ để kéo dài thời gian sử dụng led trong suốt cũng quan trọng không kém.  Đối với những nguyên nhân khiến led trong suốt bị hư hỏng từ bên trong, để đảm bảo kéo dài tuổi thọ nên chọn những đơn vị uy tín.

Đối với những nguyên nhân khác nhau, có những biện pháp khác nhau nhằm bảo quản kéo dài tuổi thọ led trong suốt. 

Đối với nhà cung cấp led trong suốt hàng đầu, với đội ngũ nhiều kinh nghiệm, chế độ bảo hành rõ ràng, nhiều dự án đã được thi công,...Cùng với những dòng led trong suốt chất lượng cao nguồn gốc xuất xứ, sẽ giúp bạn an tâm hơn và thời gian sử dụng được đảm bảo hơn. Đối với những nguyên nhân tác động bên ngoài, để kéo dài tuổi thọ led trong suốt bạn phải tuân thủ hướng dẫn bảo quản để đảm bảo led hoạt động ổn định.

Liên hệ để được tư vấn dòng led trong suốt cao cấp tại LUXMAGE! - Chuyên cung tập trung vào ứng dụng công nghệ màn hình led trong suốt.

Địa chỉ: 80, đường số 9, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028-62959889

 

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 07-01-2023