Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Xu hướng kiến trúc của tương lai - Khi nghệ thuật "dẫn đường" cho công nghệ

Xu hướng kiến trúc của tương lai - Khi nghệ thuật "dẫn đường" cho công nghệ


Xu hướng kiến trúc của tương lai có phải là những tòa nhà với kiến trúc đồ sộ, độc đáo và hoa lệ? Hay đó là một giải pháp thiết kế xanh, bền vững? Đó có phải là ánh sáng của Cyberpunk trong các bộ phim khoa học viễn tưởng? Hay nó là một “chiếc hộp nghệ thuật” sống động?

 

màn hình kính quang điện xu hướng kiến trúc tương lai

 

Mỗi kiến trúc sư ắt hẳn sẽ có câu trả lời riêng. Và sự xuất hiện của màn hình kính quang điện sẽ mang đến cho kiến trúc tường kính một câu trả lời mới.

Cho dù những thay đổi trong xu hướng của kiến trúc là cá thể hơn, thông minh hơn hay khoa học công nghệ hơn…nhưng đối với kiến trúc sư, việc tạo ra kiến trúc mới là vô hạn.

Màn hình kính quang điện có ưu điểm mỏng nhẹ, trong suốt, sử dụng vật liệu mới, kiểu dáng và chức năng mới, kết hợp thiết kế sáng tạo, vừa là giải pháp cho tòa nhà vừa đem lại tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao.

Vai trò của kiến trúc trong truyền tải cảm xúc của thành phố

Một thành phố gây ấn tượng cho người khác, đầu tiên phải nói đến môi trường và kiến trúc.

Nói đến Huế, người ta nghĩ ngay đến những cung điện nguy nga, những tòa tháp cao vút, những lăng tẩm uy nghiêm, những ngôi chùa cổ kính và những khung cảnh tĩnh lặng, trầm tư.. Còn khi nói về “ thành phố lãng mạn” người ta sẽ nghĩ đến Paris- nơi của những mái nhà xanh, tường trắng, mang chậm chất  kiến trúc châu Âu.

 

màn hình kính quang điện
Cố Đô Huế

 

màn hinh kính quang điện
Paris

 

Kiến trúc tạo thành không gian giữa  “vật chất và nhân văn”, tạo nên phong cách và diện mạo của thành phố, thể hiện cảm xúc về cuộc sống của thành phố hoặc khu vực nào đó, mà loại cảm xúc này, cần kiến trúc tường kính để thể hiện một cách đầy đủ.

Ấn tượng và khí chất mà kiến trúc mang lại bắt nguồn  từ lịch sử nhân loại, môi trường kinh doanh; hình thành từ lối sống, phong tục và tâp quán dân gian của con người. Kiến trúc tường kính bằng sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng, điện, màu sắc,…đã tạo nên không gian nghệ thuật, phác thảo các đường nét của thành phố, mang lại cho mọi người nhiều lý do để “ đến” và “ ở lại” hơn.

Kính quang điện - sự kết hợp giữa công nghệ cao và nghệ thuật

Kính quang điện sử dụng kính cường lực làm vật liệu cơ bản, đèn LED có lõi và một số công nghệ đột phá để giữ cho kính trong suốt, đồng thời có thể sử dụng làm kính kết cấu, vừa phát sáng vừa có tác dụng quảng cáo. So với màn hình LED trong suốt truyền thống, kính quang điện có độ truyền sáng cực cao, không làm thay đổi hiện trạng cấu trúc của tòa nhà, kính cường lực siêu trong suốt, độ bền đáng tin cậy, chi phí thấp hơn và mức độ bảo mật cao hơn.

 

Cấu tạo màn hình kính quang điện

 

màn hình kính quang điênj

 

Hiệu ứng 3D được thể hiện bởi đặc tính trong suốt của sản phẩm, tạo ra không gian tưởng tượng phong phú hơn cho các nhà thiết kế, ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các khu phức hợp trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, các dự án văn hóa du lịch, khu trưng bày và các lĩnh vực khác.

 

màn hình kính quang điện

 

Tạo ra sự thống nhất hoàn hảo giữa yêu cầu về chức năng của kiến trúc, người thiết kế và người chủ sở hữu kiến trúc, đó là xu hướng các nhà thiết kế tìm kiếm trong tương lai. Màn hình kính quang điện sẽ dẫn đầu xu hướng thị trường và mang đến một phong cách sống mới đồng thời mở rộng không gian sáng tạo cho các nhà thiết kế. Hãy để nghệ thuật được hòa nhập vào cuộc sống, hãy để công nghệ phục vụ cuộc sống, và để những hình ảnh, thông điệp, giai điệu cảm xúc được truyền tải thông qua kiến trúc tường kính.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 01-03-2022