Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Màn hình LED sân khấu - Ưu điểm và cách lựa chọn

Màn hình LED sân khấu - Ưu điểm và cách lựa chọn


Màn hình LED sân khấu thường được sử dụng để tăng thêm trải nghiệm xem của người tham dự. Màn hình LED sân khấu giúp chương trình của bạn trở nên thu hút và hấp dẫn. Ngoài ra, nó tạo thêm sự phấn khích , phong cách và chủ đề cho toàn bộ không gian sự kiện. 
Màn hình LED sân khấu bắt mắt giúp truyền tải thông điệp , thông tin và các chi tiết quan trọng khác đến công chúng một cách thuận tiện. 

màn hình sân khấu giúp chương trình trở nên hấp dẫn hơn

Màn hình sân khấu giúp chương trình trở nên hấp dẫn hơn


Hiện nay có rất nhiều sự kiện lựa chọn sử dụng màn hình led sân khấu như các buổi hòa nhạc, sự kiện thương mại, hội nghị hội thảo,...Bạn cũng có thể sử dụng màn hình LED sân khấu để nâng cao các hoạt động đỉnh cao tại trường học, trường đại học, bảo tảng , sự kiện văn hóa và di sản,...

1. Đặc điểm của màn hình LED sân khấu

Nhằm đáp ứng các yêu cầu thiết kế sân khấu khác nhau, màn hình LED sân khấu (trong ngành gọi là màn hình LED cho thuê) rất khác với màn hình LED lắp đặt cố định truyền thống về cấu tạo và hệ thống như sau:

1) Màn hình này gồm nhiều cabinet ghép thành một khu vực hiển thị màn hình lớn. Hiện tại, các cabinet cho thuê LED của Luxmage có kích thước 500 mm × 500 mm và 1000 mm × 500 mm.

màn hình sân khấu

Màn hình LED sân khấu gồm nhiều cabinet hợp thành, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ.

2) Để thuận tiện cho việc lắp đặt và tháo rời, các cabinet cần phải nhẹ, mỏng và nhỏ gọn; vì chất lượng của màn hình LED sân khấu ngày càng cao và độ cao điểm ảnh ngày càng nhỏ để đảm bảo hiển thị chất lượng và độ chính xác của mối nối, cabinet cho thuê cần phải chắc chắn và bền.

3) Để cải thiện độ chính xác nối và hiệu quả tháo lắp của hộp cho thuê đèn LED, hộp được trang bị thiết bị khóa nhanh và thậm chí một cơ cấu định vị được cung cấp đặc biệt giữa các hộp LED.

4) Để bảo vệ các hạt đèn trên hộp có thể bị hỏng trong quá trình tháo rời và lắp ráp thường xuyên, các nhà sản xuất màn hình LED cho thuê thường lắp đặt một bộ phận bảo vệ được gọi là mặt nạ ở phía trước bộ phát sáng LED.

5) Để đáp ứng các yêu cầu về độ tin cậy cao như truyền hình trực tiếp, tín hiệu nguồn nội dung và hệ thống truyền tín hiệu điều khiển phải có dự phòng kép; cũng để đảm bảo độ tin cậy cao, màn hình LED cũng đã thiết kế cấu trúc bảo trì phía trước, thuận tiện và nhanh chóng.

Ưu điểm và cách chọn màn hình led trong suốt sân khấu như thế nào?

Màn hình LED trong suốt đã tương đối phổ biến trong vài năm trở lại đây, và việc việc ứng dụng màn hình LED trong suốt trên sân khấu có những ưu điểm đáng kể, cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm này là gì ngay sau đây. 

màn hình sân khấu

Màn hình LED trong suốt dễ dàng hòa nhập vào không gian sự kiện


Khi sử dụng trên sân khấu, buổi hòa nhạc, màn hình có thể được lắp đặt theo theo nhiều cách khác nhau tùy theo hình dạng của sân khấu. Kết hợp với các đặc điểm trong suốt, mỏng và thẩm mỹ, nó có thể tạo ra một hiệu ứng phối cảnh mạnh mẽ hơn và làm cho độ sâu trường ảnh của toàn bộ bức tranh dài hơn. Và nó sẽ không cản khoảng trống do thiết kế sân khấu, tạo cho toàn bộ sân khấu một bầu không khí đặc biệt và năng động, thể hiện chủ đề của buổi hòa nhạc. 
So với màn hình LED thông thường, trọng lượng của màn hình LED trong suốt chỉ bằng 50% trở xuống, lắp đặt và tháo lắp thuận tiện hơn, không cần quan tâm quá nhiều đến vấn đề chịu tải, cũng có thể giảm bớt gánh nặng của cấu trúc sân khấu và cải thiện hiệu suất. 
Màn hình LED trong suốt có độ thuận tiện tháo lắp và lắp ráp cực kỳ cao. Trọng lượng của một cabinet chỉ 12kg/m2, có thể lắp đặt, tháo rời và vận chuyển nhanh chóng. Đây là sự lựa chọn tốt hơn cho các cảnh như sân khấu, khiêu vũ, lễ hội. Với khối lượng công việc bố trí sân khấu là rất lớn, việc lựa chọn màn hình LED trong suốt tiện lợi hơn có thể giảm tải hiệu quả khối lượng công việc, cường độ lao động và khó khăn khi thi công sân khấu.
Màn hình LED truyền thống sử dụng cấu trúc dạng hộp kín, nếu thiếu số lượng đèn sân khấu sẽ khó thể hiện được hiệu ứng sân khấu tốt. . Tuy nhiên, màn hình LED trong suốt có thể được cấu tạo theo nhiều cách khác nhau tùy theo hình dạng của sân khấu. tổng thể có chiều sâu và hiệu ứng phối cảnh mạnh mẽ mà không cản ánh sáng sân khấu, giúp không gian sân khấu đẹp hơn. với cảnh thực hoặc hình nền, và tăng độ chân thực của môi trường sân khấu trong lượng dữ liệu 
Trong quá trình biểu diễn, hình ảnh ảo mát mẻ được tạo ra bởi màn hình LED trong suốt mang đến cho khán giả trí tưởng tượng không gian.

 

màn hình sân khấu

 
Vậy lựa chọn ứng dụng màn hình led trong suốt trên sân khấu như thế nào? Cụ thể, hãy nhìn vào ba điểm sau:
 
1. Khu vực hiển thị


Nếu diện tích trưng bày tương đối nhỏ, không nên chọn sản phẩm có khoảng cách lớn, nhưng nếu diện tích trưng bày tương đối lớn, bạn có thể chọn sản phẩm có khoảng cách nhỏ, ví dụ nếu diện tích trưng bày chỉ chục mét vuông. , thì bạn có thể chọn dòng P3 .91, không phù hợp với P7.8 và P10.4, nếu nó rộng hơn 100m2 hoặc thậm chí 200m2 màn hình nền buổi hòa nhạc, bạn có thể chọn P7.81 hoặc P10.4, nhưng P10.4 sẽ tiết kiệm chi phí hơn.
 

2. Chọn từ khoảng cách xem


Những người bạn biết về màn hình hiển thị LED đủ màu đều biết rằng chúng ta thường sử dụng P để thể hiện kiểu cụ thể của màn hình hiển thị và giá trị đằng sau đại diện cho cao độ pixel của màn hình hiển thị LED đầy đủ màu, chẳng hạn như P5, có nghĩa là cao độ pixel là 5mm. Giá trị khoảng cách càng nhỏ thì pixel hiển thị trên một đơn vị diện tích càng cao và màn hình hiển thị LED trong suốt càng rõ ràng. Ví dụ: nếu khoảng cách xem của người dùng là khoảng 4 mét, thì nên sử dụng màn hình trong suốt LED dòng P3.91. Nếu khoảng cách xem của người dùng là khoảng 8 mét, nên sử dụng màn hình LED trong suốt của dòng P7.8. Màn hình LED trong suốt của cùng một khu vực, P3.91 sê-ri có nhiều điểm ảnh hơn so với màn hình LED trong suốt của dòng P7.8, có thể hiển thị Nhiều nội dung hơn và hiệu ứng hiển thị cũng rõ ràng hơn.
 
3. Ngân sách chi phí

Không thể chỉ chọn mô hình màn hình LED trong suốt được chọn cho buổi hòa nhạc chỉ từ khía cạnh hiệu suất hiển thị. Ví dụ, hiệu ứng hiển thị của P3.91 tốt hơn, nhưng giá thành của nó cũng cao hơn. Khi chọn mẫu sản phẩm có hình con lừa , bạn cần phân bổ theo chi phí. Để lựa chọn, nếu khoảng cách xem của người dùng lớn hơn 10 mét, lựa chọn P3.91 tất nhiên có thể đạt được hiệu ứng độ nét cao, nhưng kiểu P10.4 có thể cũng đáp ứng được nhu cầu trưng bày Cần lưu ý rằng chênh lệch giá thành giữa hai loại là rất lớn, do đó cần lựa chọn phù hợp với yêu cầu chi phí và thực tế sử dụng.
 
Nếu bạn đã có ý định sử dụng màn hình led trong suốt nhưng cho biết bắt đầu từ đâu, có thể tham khảo cho thuê màn hình LED trong suốt.
Trên đây là một số ưu điểm và lưu ý khi lựa chọn sử dụng màn hình LED sân khấu, hy vọng bài viết này có thể hữu ích với bạn, nếu có thắc mắc nào khác bạn có thể gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp. 

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 09-12-2022