Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > So sánh màn hình led trong suốt và màn hình led thông thường

So sánh màn hình led trong suốt và màn hình led thông thường


Trong thời buổi hiện nay có lẽ sự xuất hiện của màn hình led không còn là điều gì quá xa lạ, mà thay vào đó, chúng còn được xem là không thể thiếu. Để hiểu rõ hơn về màn hình led, ở bài viết này luxmage sẽ giúp bạn tìm hiểu những kiến thức về chủ đề này.

Màn hình led là gì?

Đây là loại màn hình phẳng sử dụng diot phát quang với 3 hệ màu chính giúp hiển thị hình ảnh video. Kèm theo đó có một bộ phận nhỏ gọi là module có thể là một bảng riêng biệt hoặc một phần của màn hình lớn hơn để hiển thị led.

Một màn hình led được tạo thành từ nhiều bảng module led ghép lại, một bảng module cơ bản lại chứa vài trăm đèn led. Chính vì thế, số lượng led có được trong một bảng led là rất lớn (còn có thể tùy vào kích thước).

Để phát ra ánh sáng, diot được tạo thành từ một con chip bán dẫn, bọc bởi 1 lớp nhựa và một lớp phủ chống oxi hóa, ánh sáng có thể đi qua lớp này được. Đối với những vật liệu bán dẫn khác nhau thì có thể phát ra màu ánh sáng khác nhau.

Màn hình led trong suốt là gì?

Đối với màn hình led trong suốt có cấu tạo gần giống như led thông thường này. Tuy nhiên, được chế tạo khiến cho màn hình led này không giống như khối màu bình thường mà hoàn toàn là một màn hình trong suốt như tấm kính, có thể nhìn thấu được mọi vật.

Màn hình led trong suốt cho khả năng hiển thị hình ảnh chân thật, sắc nét

So sánh giữa màn hình led thường và led trong suốt

Khả năng hiển thị

Màn hình led thông thường: Sử dụng màn hình thông thường khả năng hiển thị không bằng với màn hình trong suốt vì độ trong suốt càng cao thì hiệu quả hiển thị mới càng cao. Không những thế, sử dụng màn hình led thông thường còn bị choáng tầm nhìn.

Màn hình led trong suốt: Màn hình led trong suốt có độ trong suốt lên đến 75%, mang lại chất lượng hiển thị tốt, màu sắc tươi sáng hơn so với led thường. Không những thế, chính vì độ trong suốt cao, nên có thể nhìn được mọi vật xung quanh và không bị khuất tầm nhìn.

Khả năng lắp đặt

Màn hình led thông thường: Trọng lượng bình thường của màn hình led vào khoảng 50kg/m², với trọng lượng này việc lắp đặt tại những vị trí như treo trên cao, nơi có diện tích nhỏ thì quả là một điều khó khăn.

Màn hình led trong suốt: Trọng lượng chuẩn hiện tại của loại màn hình này là 12kg/m², nhẹ hơn nhiều. Vì vậy, bạn có thể tự do treo hay lắp đặt tùy nơi nào có khả năng quảng bá thương hiệu tốt, không tốn nhiều diện tích của cửa hàng.

Khả năng chiếu sáng

Màn hình led thông thường: Vào ban ngày, thông số chiếu sáng chuẩn của led này ở khoảng 4000-4500cd, trong khi thông số chiếu sáng của ánh sáng mặt trời rơi vào khoảng 5000-6000cd. Chính vì vậy, ban ngày chỉ số này khá thấp để có thể hiển thị thông điệp quảng cáo rõ ràng. Ban đêm, thông số chiếu sáng của led lại quá cao, đến 2000-3000cd khiến cho người xem cảm thấy màn hình bị chói sáng.

Khả năng chiếu sáng ngoài trời cao là một trong những minh chứng khó bàn cãi của led trong suốt

Màn hình led trong suốt: Ban ngày led trong suốt có thông số chiếu sáng tối đa 6000cd, khiến cho hình ảnh vẫn hiển thị rõ nét ngay cả khi dưới ánh mặt trời. Điểm đặc biệt, đối với loại led này hoàn toàn có thể điều chỉnh được khả năng chiếu sáng nên vào ban đêm có thể chỉnh thông số chiếu sáng sao cho phù hợp.

Khả năng tiết kiệm

Màn hình led thường: Thông thường, sử dụng màn hình led loại này sẽ không mang lại hiệu quả tiết kiệm cao. Bởi vì, thứ nhất chi phí vận hành và lắp đặt cao do cần nhiều nhân sự, cần nhiều thiết bị như máy lạnh để làm mát hệ thống đèn, tiền điện hàng tháng nếu phải dùng led thông thường sẽ cao do hiệu suất chiếu sáng của các bóng là 100%.

Màn hình led trong suốt: Nói về khả năng tiết kiệm thì led trong suốt vượt trội hơn hẳn. Thứ nhất, do sở hữu màn led trong suốt hòa với không khí nên tự động làm mát mà không cần đến điều hòa tải nhiệt. Thứ hai, lắp đặt dễ dàng thuận lợi nên không cần mất chi phí lắp đặt, nhân công. Không những thế, tiền điện hàng tháng cũng được tiết kiệm đáng kể, chỉ bằng ⅓ so với led thông thường. Điều này khiến cho led trong suốt trở thành một sản phẩm đáng phải suy nghĩ cho người dùng.

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 19-10-2023