Vietnamese USA
Trang chủ > Tin tức > Các công nghệ 3D chính cho màn hình LED 3D là gì?

Các công nghệ 3D chính cho màn hình LED 3D là gì?


Màn hình LED 3D có thể thể hiện chi tiết của các phần tối và sáng một cách sắc nét và sống động. Nó có đặc điểm là làm mới cao, thang màu xám cao và độ tương phản cao, để khán giả có thể thưởng thức nội dung với hiệu ứng trải nghiệm phong cảnh đắm chìm nhưng không có màn hình nào lọt vào mắt họ.
Là một màn hình LED nổi bật trên thị trường màn hình trong những năm gần đây, với việc ngày càng nhiều vào lĩnh vực hiển thị độ nét cao trong nhà, làm thế nào để đạt được công nghệ hiển thị 3D phù hợp với màn hình LED cũng bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý.

Vậy bạn có biết những công nghệ 3D chính cho màn hình LED 3D là gì không?

công nghệ màn hình LED 3D

 

1. Công nghệ hiển thị 3D của kính: Công nghệ 3D trên kính, chúng ta có thể chia nhỏ ra thành 3 dạng chính: sắc sai, phân cực sáng và màn trập chủ động, mà người ta thường gọi là phương pháp chia màu, phân chia ánh sáng và phân chia thời gian.

2. Công nghệ 3D lệch màu: Kính 3D bộ lọc thụ động màu xanh đỏ được sử dụng cùng nhau.

Công nghệ này là công nghệ lâu đời nhất, nguyên lý hình ảnh đơn giản và chi phí thực hiện tương đối thấp - giá kính chỉ vài đô la - nhưng kết quả 3D cũng thuộc hàng kém nhất.

3. Công nghệ Polarized 3D: Hay còn gọi là công nghệ Polarized 3D, nó sử dụng kính phân cực thụ động.

Loại ánh sáng phân cực 3D là việc sử dụng ánh sáng có nguyên lý "rung" để phân hủy ảnh gốc, trước tiên thông qua mức độ của ảnh được chia thành ánh sáng phân cực dọc và ánh sáng phân cực ảnh ở cả hai nhóm, và sau đó là khoảng kính 3 d với các mức khác nhau. hướng phân cực của thấu kính phân cực, do đó những người xung quanh mắt có thể nhận được hai bộ hình ảnh, sau hình ảnh âm thanh nổi tổng hợp của não.

4. Công nghệ 3D kiểu màn trập: Công nghệ 3D này được sử dụng rộng rãi nhất trong TV và máy chiếu, với tương đối nhiều tài nguyên hơn và hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời. Nó được đánh giá cao và được nhiều nhà sản xuất áp dụng, nhưng kính 3D phù hợp của nó tương đối đắt.

Hiện tại, bao gồm LG, Samsung, Panasonic, Skyworth và các thương hiệu khác đã tung ra TV 3D, sử dụng công nghệ 3D màn trập chủ động.

Chế độ hiển thị LED 3D độc đáo tạo cảm giác về chiều không gian. Kết hợp với ánh sáng sân khấu, nó tạo nên một bữa tiệc ánh sáng và chiếu phim đắm chìm, mang lại tác động thị giác mạnh mẽ cho khán giả.

Ngoài ra, trong những năm gần đây, nhu cầu biểu diễn nghệ thuật ngày càng gia tăng, và triển vọng tương lai của sân khấu biểu diễn hình ảnh nhập vai là rất tươi sáng.

công nghệ màn hình led 3d

Đối với các doanh nghiệp sản xuất màn hình LED 3D mắt thường, nên bắt đầu từ lĩnh vực nghệ thuật sân khấu để tìm kiếm sự đột phá ứng dụng của màn hình LED 3D mắt thường và thúc đẩy bước nhảy vọt của công nghệ công nghiệp.

Ngoài ra còn có hơn một bước đột phá trong việc sử dụng màn hình LED 3D.

Trong tương lai, công nghệ AR, VR và công nghệ ảnh ba chiều có thể được kết hợp để đạt được màn hình thông minh tương tác hai chiều.

Tuy nhiên, trên quan điểm thực tế, việc áp dụng nó vào sân khấu của người đẹp múa sẽ thực tế hơn.

Ứng dụng hàng ngày là không phù hợp, nhưng cũng cần phải đi theo con đường tùy biến cao cấp.

Ngoài ra, các phòng triển lãm tương tác và rạp chiếu màn hình 3D LED đã được sử dụng từ lâu và công nghệ ứng dụng tương đối thuần thục. Sự phát triển chuyên sâu của các phòng triển lãm và nhà hát tương tác cũng có thể đi ra khỏi con đường đầy nắng.
Xem thêm: Xu hướng kiến trúc của tương lai, khi nghệ thuật dẫn đường cho công nghệ tại đây.

Công Ty TNHH Công Nghệ Vĩ Lực - LUXMAGE
Địa chỉ: 80, đường số 9, P. 9, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Hotline: 0988.895.066
Email: sale@luxmage.com


 

Đăng bởi: Admin - Ngày đăng : 07-01-2023